Framvinda
Mynd 1: Álagt nettó útsvar (án framlags jöfnunarsjóðs) í Fjarðabyggða og Fljótsdalshéraðib á árunum 2002-2019 á verðlagi ársins 2019.
a: Fjarðabyggð í núverandi mynd varð til við sameiningar árin 2006 og 2018. Árið 2006 sameinuðust Fjarðabyggð, Mjófjarðarhreppur, Austurbyggð (sem varð til 2003 við sameiningu Búðahrepps og Stöðvarhrepps) og Fáskrúðsfjarðarhreppur. Árið 2018 sameinaðist svo Breiðdalshreppur og Fjarðabyggð. Mynd 1 sýnir álagt samanlagt nettó útsvar í Fjarðabyggð og þeim sveitarfélögum sem hafa sameinast Fjarðabyggð á árunum 2002-2019.
b: Fljótsdalshérað í núverandi mynd varð til 2004 við sameiningu Austur-Héraðs, Fellahrepps og Norður-Héraðs. Á Mynd 1 er álagt nettó útsvar í Fljótsdalshéraði á árunum 2002-2003 samanlagt álagt nettó útsvar í þessum þremur sveitarfélögum.
Mynd 2: Álagt nettó útsvar (án framlags jöfnunarsjóðs) í Seyðisfjarðarkaupstað, Fljótsdalshreppi, og Djúpavogshreppi á árunum 2002 - 2019 á verðlagi ársins 2019.
Uppfært: 20. nóvember 2020
Heimild: Samband íslenskra sveitarfélaga:
- Árbækur 2006-2020 sóttar 16. nóvember 2020
- Árbækur 2003-2005 sóttar 13. janúar 2014
Vöktunaráætlun og markmið
Hvað er mælt?
Breytingar á útsvarstekjum í völdum sveitarfélögum*. (Áhrif framkvæmda: óbein).
Markmið
Á ekki við.
Áætlun um vöktun
Sveitarfélög á Austurlandi munu útvega þessar upplýsingar árlega.
Breytingar á vísi
Þessi vísir var upphaflega númer 15.1 . Þá hét hann Fjárhagsstaða sveitarfélaga og má finna umfjöllun um hann undir því númeri í áfangaskýrslum verkefnisins frá 2005 og 2006.
Tvisvar hefur númeri vísis verið breytt.
Ár | Nr. | Nafn vísis |
---|---|---|
2020 | 3.2.1 | Útsvarstekjur |
2007 | 3.5a | Fjárhagsstaða sveitarfélaga |
Í upphafi var mælikvarðinn skilgreindur sem "Tekjur af framkvæmdum sem hlutfall af heildartekjum sveitarfélaga" en þegar upplýsingum var safnað fyrir árið 2005 var mælikvarðanum breytt í "Breytingar á útsvarstekjum í völdum sveitarfélögum" - Ástæðan var sú að ekki reyndist mögulegt að nálgast upplýsingar fyrri mælikvarða en upplýsingar um útsvar er hægt að nálgast í árbókum sveitarfélaga sem veita fróðlegar upplýsingar um áhrif framkvæmda á tekjustofna sveitarfélaga.
Grunnástand
Sveitarfélög | Tekjur (í þús. króna) | Útgjöld (í þús. króna) | Tekur/Útgjöld hlutfall |
---|---|---|---|
Austur-Hérað | 894.708 | 910.107 | 0,983 |
Norður-Hérað | 109.820 | 111.838 | 0,982 |
Fellahreppur | 168.986 | 181.159 | 0,933 |
Austurbyggð | 431.413 | 477.795 | 0,903 |
Fáskrúðsfjarðarhreppur | 20.269 | 19.638 | 1,032 |
Fjarðabyggð | 1.407.409 | 1.419.177 | 0,992 |
Fljótsdalshreppur | 38.530 | 39.158 | 0,984 |
Borgarfjarðarhreppur | 61.371 | 58.737 | 1,045 |
Breiðdalshreppur | 107.225 | 128.387 | 0,835 |
Djúpavogshreppur | 209.948 | 228.598 | 0,918 |
Mjóafjarðarhreppur | 10.807 | 11.560 | 0,935 |
Seyðisfjarðarkaupstaður | 404.161 | 424.244 | 0,953 |
Skeggjastaðahreppur | 41.933 | 50.079 | 1,037 |
Sveitarfélagið Hornafjörður | 958.469 | 1.031.925 | 0,929 |
Vopnafjarðarhreppur | 320.146 | 366.972 | 0,872 |
Heimild: Samband íslenskra sveitarfélaga. Árbók sveitarfélaga 2003.
Sveitarfélög | Tekjur (í þús. króna) | Útgjöld (í þús. króna) | Tekjur/Útgjöld hlutfall |
---|---|---|---|
Fljótsdalshérað | 1.173.514 | 1.203.104 | 0,975 |
Fjarðabyggð | 1.869.898 | 1.928.170 | 0,970 |
Fljótsdalshreppur | 38.530 | 39.158 | 0,984 |
Borgarfjarðarhreppur | 61.371 | 58.737 | 1,045 |
Breiðdalshreppur | 107.225 | 128.387 | 0,835 |
Djúpavogshreppur | 209.948 | 228.598 | 0,918 |
Seyðisfjarðarkaupstaður | 404.161 | 424.244 | 0,953 |
Vopnafjarðarhreppur | 320.146 | 366.972 | 0,872 |
Samtals | 4.184.793 | 4.377.370 | 0,956 |
Uppfært: 20. nóvember 2017
Heimild: Samband íslenskra sveitarfélaga.
Forsendur fyrir vali á vísi
Framkvæmdirnar á Austurlandi munu líklega skila sveitarfélögum auknum tekjum bæði vegna beinna skatttekna af fyrirtækjum sem tengjast framkvæmdum og vegna skatttekna af þeim störfum sem skapast óbeint vegna þeirra. Á móti kemur að kostnaður sveitarfélaga mun einnig aukast þar sem fjölgun íbúa krefst meiri þjónustu. Eftirfarandi eru dæmi um þá þjónustu sem sveitarfélög sinna:
- Félagsleg þjónusta
- Tækniþjónusta
- Menntun, menning, íþróttir og afþreying
- Gatnagerð, umhverfis- og skipulagsmál
- Rekstur hafna (ef við á)
-
Vatnsveitur og hitaveitur
Sjá skýrslu um vísa og grunnástand frá apríl 2005